Yb Dùng ibuprofen giảm đau, chống viêm - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 986

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30318

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4946569



Dùng ibuprofen giảm đau, chống viêm

Thứ sáu - 16/01/2015 21:27
Dùng ibuprofen giảm đau, chống viêm

Dùng ibuprofen giảm đau, chống viêm

Là thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
Là thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp thiếu niên, hạ sốt ở trẻ em (dùng dạng thuốc lỏng cho trẻ nhỏ).

Thuốc chỉ sử dụng chống đau và viêm mức độ từ nhẹ đến vừa. Trên thị trường hiện nay thuốc có nhiều dạng bào chế, thuận tiện cho việc sử dụng như viên nén, viên nang (để uống), kem dùng ngoài (dùng tại chỗ, bôi ngoài da), đạn đặt trực tràng (phù hợp với người bệnh không uống được, ví dụ người lớn bị suy hô hấp và cũng tác dụng như uống) và nhũ tương (uống)…

Dùng ibuprofen giảm đau, chống viêm
 

Khi dùng thuốc này cần lưu ý, rất nhiều tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra. Thường gặp là các biểu hiện mỏi mệt, sốt (do thuốc), chướng bụng, buồn nôn, nôn; nhức đầu, hoa mắt chóng mặt, bồn chồn; mẩn ngứa, ngoại ban.  Các phản ứng dị ứng (đặc biệt co thắt phế quản ở người bệnh bị hen), viêm mũi, nổi mày đay; đau bụng, chảy máu dạ dày - ruột, làm loét dạ dày tiến triển; lơ mơ, mất ngủ, ù tai; rối loạn thị giác; thính lực giảm… ít gặp hơn song cũng nặng hơn. Trường hợp người bệnh thấy nhìn mờ, giảm thị lực, hoặc rối loạn nhận cảm màu sắc thì phải ngừng dùng ibuprofen. Nếu có rối loạn nhẹ về tiêu hóa có thể khắc phục bằng cách uống thuốc lúc ăn hay uống với sữa.

Các trường hợp không được dùng ibuprofen bao gồm: mẫn cảm với thuốc hoặc từng bị dị ứng với thuốc này trước đó, loét dạ dày tá tràng tiến triển, người bệnh bị hen hoặc bị co thắt phế quản, rối loạn chảy máu, bệnh tim mạch, tiền sử loét dạ dày tá tràng, suy gan hoặc suy thận, 3 tháng cuối của thai kỳ. Thời kỳ mang thai, các thuốc chống viêm nói chung và ibuprofen nói riêng có thể ức chế co bóp tử cung và làm chậm đẻ hoặc có thể gây tăng áp lực phổi nặng và suy hô hấp nặng ở trẻ sơ sinh do đóng sớm ống động mạch trong tử cung. Sau khi uống các thuốc chống viêm không steroid cũng có nguy cơ ít nước ối và vô niệu ở trẻ sơ sinh. Trong 3 tháng cuối thai kỳ, phải hết sức hạn chế sử dụng đối với bất cứ thuốc chống viêm nào. Các thuốc này cũng có chống chỉ định tuyệt đối trong vài ngày trước khi sinh.

Cần thận trọng dùng thuốc đối với người cao tuổi. Ibuprofen có thể làm tăng tác dụng phụ của các kháng sinh nhóm quinolon lên hệ thần kinh trung ương và có thể dẫn đến co giật (không dùng ibuprofen đồng thời với các thuốc kháng sinh này) và tăng nguy cơ chảy máu, gây loét khi dùng ibuprofen với các thuốc giảm đau chống viêm không steroid khác (nên tránh dùng ibuprofen kết hợp với các thuốc chống viêm không steroid khác).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn