Yb Nhìn mặt đoán bệnh - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 278

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 27431

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4912951



Nhìn mặt đoán bệnh

Thứ sáu - 06/12/2013 21:28
Nhìn mặt đoán bệnh

Nhìn mặt đoán bệnh

Thần sắc khuôn mặt có thể nói lên tình trạng sức khỏe thật sự của bạn. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để khắc phục các vấn đề sức khỏe, giúp bạn luôn tươi trẻ và rạng rỡ.
KHUÔN MẶT

Gầy, hốc hác. Thủ phạm: luyện tập thể thao quá sức, nhịn ăn.

Mặc dù việc luyện tập thể dục thể thao rất cần thiết cho một cơ thể và làn da khỏe mạnh, song việc luyện tập quá sức sẽ làm cho mặt bạn trở nên hốc hác, vì khi bắt đầu chạy, mặt của bạn sẽ ửng đỏ vì do các mạch máu dãn ra để nhận ôxy. Sau 15 phút, các cơ trong cơ thể bắt đầu đòi hỏi nhiều ôxy hơn, máu lúc này bắt đầu di chuyển đến các cơ, điều này đồng nghĩa mỡ ở gò má sẽ bị đánh tan để chuyển hóa thành ôxy cung cấp cho máu. Nếu việc luyện tập tiếp tục kéo dài, tim và phổi sẽ cần lượng ôxy rất lớn, và như thế khuôn mặt bạn sẽ càng hốc hác. Do đó, để tránh tình trạng trên, bạn nên thực hiện kết hợp nhiều bài tập thể dục.

Chảy xệ. Thủ phạm: thức uống có cồn và thiếu vận động.

Các loại đồ uống có cồn gây căng thẳng cho con người, khi đó cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên gọi cortisol. Chính hormone này là tác nhân gây mỡ tụ và giữ nước trên khuôn mặt. Hơn nữa, chất cồn có làm cho các tuyến ở cơ hàm giãn ra, khiến khuôn mặt bạn to hơn. Nếu bạn ngừng uống bia rượu, sẽ thấy khuôn mặt mình cải thiện rõ rệt. Trong chất cồn 50% là đường - tác nhân làm cho làn da nhanh bị lão hóa và chảy xệ do mất đi độ đàn hồi. Để có được làn da săn chắc và duy trì sức trẻ bạn nên luyện tập thể dục và vận động.

LÀN DA

Nếp nhăn. Thủ phạm: ánh nắng mặt trời

Tuổi tác là nguyên nhân chính làm nên những nếp nhăn trên khuôn mặt, song tốc độ hình thành nếp nhăn được bắt nguồn từ ánh nắng mặt trời. Những nếp nhăn dưới mắt sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, vì đây là vùng da dễ bị tổn thương nhất.

Nước da xanh xao. Thủ phạm: thiếu rau xanh, thừa cân.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày sẽ giúp da sáng. Rau củ quả chứa nhiều sắc tố có tên gọi carotenoid. Ví dụ, sắc số cam ở cà rốt, sắc tố đỏ ở cà chua và khi chúng ta ăn những loại thực phẩm này, chúng sẽ tạo độ sáng cho da. Những người bị thừa cân rất cần rau củ quả, bởi chính sắc số carotenoid giúp hòa tan chất béo và làm giảm cân. Không những thế, làn da sáng còn là biểu hiện của một hệ tim mạch tốt. Bạn sẽ nhận thấy gò má ửng đỏ trên khuôn mặt của những người thường xuyên luyện tập thể thao và có một trái tim khỏe. Do đó, những người ít tập luyện thể thao sẽ có làn da xanh xao.

Vòng đen xung quanh cổ. Thủ phạm: đồ ngọt.

Những đường viền xám nâu xung quanh cổ có thể là một dấu hiệu cảnh báo về bệnh tiểu đường típ 2, mà nguyên nhân có thể là do thức ăn ngọt. Là một dạng của bệnh gai đen, những đường viền này cũng là biểu hiện của hàm lượng hormone insulin cao. Nếu không được chữa trị kịp thời, những vết đen này sẽ lan ra toàn bộ vùng da cổ.

Da ửng đỏ. Thủ phạm: caffeine, thiếu ánh sáng mặt trời.

Uống quá nhiều cà phê có thể làm da mất nước, gây ửng đỏ và khô rát. Do đó, nếu bạn uống hơn ba tách cà phê mỗi ngày, bạn nên uống thêm 3 ly nước để bù vào phần nước bị thiếu hụt. Thiếu vitamin D (do ít tiếp xúc với ánh nắng) cũng có thể gây ửng đỏ cho da mặt, bởi vitamin rất cần thiết cho việc tái tạo các tế bào da mới.

Mụn. Thủ phạm: thực phẩm từ sữa, chế độ ăn kiêng giàu calo.

Mụn xuất hiện chủ yếu là do di truyền. Tuy nhiên ngày nay, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy chính các loại thức ăn được chế biến từ sữa và chế độ ăn kiêng giàu calo có thể là tác nhân gây mụn trên da mặt, mặc dù cho đến nay, nguyên nhân thực sự của mối liên hệ giữa loại thực phẩm này và mụn vẫn chưa được tìm thấy. 

Các chuyên gia cho rằng, cũng có thể yếu tố sinh trưởng IGF-1 (chủ yếu được tìm thấy trong sữa và có tự nhiên trong cơ thể người) là nguyên nhân chính. Chế độ ăn kiêng giàu calo (tăng cường protein và giảm carbohydrate) cũng có thể là tác nhân gây mụn. Protein có chứa axit amino, loại axit này sẽ kích thích sự sản sinh hormone như testosterone - tác nhân gây mụn. Do đó chế độ ăn uống giàu omega-3, nhiều rau xanh và trái cây là giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa mụn.

MIỆNG

Chốc mép. Thủ phạm: thiếu rau xanh.

Chốc mép hay còn được gọi là rách khóe môi, viêm góc miệng là biểu hiện của sự thiết hụt vitamin B. Vitamin B có chứa các thành phần chống viêm và việc thiếu vitamin B có liên quan đến làn da ửng đỏ và nứt nẻ. Thiếu vitamin C cũng là nguyên nhân của đôi môi nứt nẻ. Cả hai loại vitamin B và C đều có rất nhiều trong rau trái.

Răng "co". Thủ phạm: căng thẳng, thừa cân và thực phẩm nhiều gia vị.

Độ tuổi hàm răng có thể không phụ thuộc vào độ tuổi của con người. Sự căng thẳng có thể làm cho con người thường nghiến răng vào ban đêm và siết chặt hai hàm vào ban ngày, điều này làm cho độ dài của hàm răng bị giảm. Axit trong những món ăn nhiều mỡ, việc uống rượu bia nhiều cũng là nguyên nhân làm giảm diện tích răng. Khi ăn các loại thực phẩm nhiều gia vị và chất béo, cơ thể sẽ sản sinh nhiều axit, và nếu bạn bị hội chứng trào ngược (axit và thức ăn trong bao tử trào ngược lên thực quản), lượng axit này sẽ gây tổn hại đến răng.

Tụt lợi. Thủ phạm: thuốc lá

Sâu răng thường bắt nguồn từ những thức ăn ngọt, thế nhưng những bệnh liên quan đến nướu, lợi thường bắt nguồn từ việc hút thuốc lá. Các chất có trong thuốc lá có thể gây cản trở việc vận chuyển máu đến lợi, và điều này gây ra hiện tượng tụt lợi. Vì máu trong lợi không lưu thông nên bạn sẽ thấy lợi nhợt nhạt. Do đó nếu nhận thấy những biểu hiện này, hãy nhanh chóng kiểm tra sức khỏe.

MẮT

Khô mắt. Thủ phạm: màn hình vi tính, ti vi và thiếu ngủ.

Việc để mắt tiếp xúc với màn hình vi tính, ti vi quá nhiều chính là nguyên nhân dễ dẫn đến bệnh khô mắt. Tuy tuyến lệ vẫn tiết ra nước mắt nhưng do mắt phải nhìn lâu không chớp hoặc ít chớp, nước mắt không được "tưới" thường xuyên để làm ướt và bôi trơn nhãn cầu. Điều này cũng là lý giải vì sao thiếu ngủ sẽ dẫn đến bệnh khô mắt. Nháy mắt thường xuyên và chảy nước mắt sống cũng là những biểu hiện thường gặp của bệnh khô mắt. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên hạn chế để mắt tiếp xúc với màn hình vi tính và ti vi.

Thâm quầng mắt. Thủ phạm: thiếu ngủ, ăn chay

Thiếu chất sắt hay còn gọi là thiếu máu là nguyên nhân làm thâm quầng mắt và triệu chứng này thường xuất hiện ở những người ăn chay. Chất sắt rất cần thiết cho mô da, do đó thiếu chất sắt sẽ làm chậm tiến trình tái tạo da, dẫn đến làn da tái nhợt và thâm quầng mắt. Ngoài ra, mệt mỏi và căng thẳng cũng có thể làm cho mạch máu giãn ra vì làn da dưới mắt mỏng manh và rất nhạy cảm.

Tác giả bài viết: AloBacsi.vn

Nguồn tin: Theo Cẩm Nhung - Phụ nữ online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn