Yb Những vitamin có thể dùng cùng với thuốc - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 210

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18736

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4904256



Những vitamin có thể dùng cùng với thuốc

Thứ bảy - 17/05/2014 08:46
Những vitamin có thể dùng cùng với thuốc

Những vitamin có thể dùng cùng với thuốc

Các chế phẩm bổ sung có thể gây nguy hiểm nếu sử dụng cùng với thuốc, tuy nhiên những phối hợp đúng có thể giúp ích trong việc chống lại bệnh.

Những vitamin có thể dùng cùng với thuốc

Ví dụ co-enzym Q10, hay CoQ10 hiện thường được các bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân đang dùng thuốc thuộc nhóm statin. Các thuốc nhóm statin giúp giảm cholesterol và phòng ngừa đau tim, nhưng chúng cũng có thể gây đau cơ. CoQ10 có vẻ làm giảm được tác dụng phụ này. Q10 cũng được thấy là có ích cho một số bệnh nhân ung thư vú đang dùng Herceptin.

Dưới đây là một số chế phẩm bổ sung khác có thể hỗ trợ cho các thuốc thông thường. Nhưng cần nhớ hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bạn có ý định dùng bất kỳ chế phẩm bổ sung nào.

 

Trầm cảm

 

Thuốc: Các thuốc chống trầm cảm

Bổ sung: Vitamin nhóm B

Lý do: Một nghiên cứu đăng trên tờ Psychiatry năm 2010 đã báo cáo về 2 trường hợp bệnh nhân trầm cảm không đáp ứng với các thuốc chống trầm cảm thông dụng; cả hai đều được phát hiện là có nồng độ vitamin B12 thấp và bệnh được cải thiện khi bắt đầu bổ sung vitamin này.

Đồng thời, 50-100mg vitamin B6 có tác dụng “khuyếch đại” thuốc điều trị sa sút trí tuệ.

Tiểu đường

Thuốc: Metformin

Bổ sung: Dầu cá, B12

Lý do: Một yếu tố nguy cơ của tiểu đường týp 2 là bệnh gan nhiễm mỡ, trong đó lượng calo thừa dẫn tới mỡ lắng đọng ở gan. Chức năng gan bị ảnh hưởng và gan bắt đầu sản xuất quá nhiều insulin, có thể dẫn tới bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Southampton đã chứng minh rằng uống khoảng 2g dầu cá mỗi ngày có thể giảm 30% lượng mỡ này. Do đó bệnh nhân đang uống metformin để điều trị tiểu đường týp 2 có thể cân nhắc bổ sung thêm dầu cá vào khẩu phần hằng ngày.

Một số nghiên cứu cũng thấy rằng metformin cản trở cơ thể hấp thu vitamin B12,khiến bệnh nhân có nguy cơ bị thiếu. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn tới thiếu máu, vì thế nếu đang uống metformin thì việc bổ sung B12 không phải là không có lý.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác chưa thống nhất về điều này, vì thế trước hết bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tránh thai

Thuốc: Thuốc viên tránh thai

Bổ sung: Vitamin C

Lý do: Một số nghiên cứu gợi ý rằng phụ nữ uống thuốc tránh thai có nồng độ vitamin C thấp do hoóc môn trong thuốc có thể làm giảm hấp thu. Vitamin C rất quan trọng cho miễn dịch và liền vết thương.

Nhiễm khuẩn

Thuốc: Kháng sinh

Bổ sung: Probiotic (men tiêu hóa)

Why: Những người đang dùng kháng sinh có thể được lợi từ việc uống đồng thời cả men tiêu hóa chứa những vi khuẩn có lợi (probiotic). Việc bổ sung này giúp ngăn ngừa tiêu chảy – một tác dụng phụ hay gặp khi uống kháng sinh – nhờ bổ sung lượng vi khuẩn “tốt” trong ruột. Những người uống thêm probiotic cũng ít bị tiêu chảy, buồn nôn và đau dạ dày hơn.

Loãng xương

Thuốc: Nhóm bisphosphonat

Bổ sung: Vitamin Dvà can xi

Lý do: Vitamin D và can xi rất quan trọng cho sức khỏe của xương, và những chế phẩm bổ sung này thường được kê đơn cho người có chẩn đoán bị loãng xương.

Một tổng kết 137 đăng trên tờ Annals of Internal Medicine năm 2010 thấy rằng kết hợp vitamin D và can xi bổ sung với thuốc làm giảm nguy cơ gãy xương. Tuy nhiên, cần kết hợp cả lời khuyên về thay đổi lối sống và chế độ ăn.

Viêm khớp

 

Thuốc: Các thuốc chống thấp biến đổi bệnh (DMARD)

Bổ sung: Dầu cá

Lý do: Một vài năm trước, glucosamin rất thông dụng cho bệnh viên khớp. Tuy nhiên, hiên nay bằng chứng cho thấy chất này có rất ít lợi ích. Đồng thời, dầu cá đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm và có bằng chứng cho thấy nó giảm đau và cứng khớp. Dầu cá cũng an toàn và không cản trở hiệu quả của các thuốc giảm đau hoặc DMARD.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn