Yb Phòng cảm cúm cho trẻ khi trời lạnh đột ngột - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 875

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4913548



Phòng cảm cúm cho trẻ khi trời lạnh đột ngột

Thứ bảy - 27/04/2013 18:27
Vài ngày gần đây, thời tiết về khuya và sáng sớm đột ngột chuyển từ nóng sang lạnh, thường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em nhiều nhất.
 
Nuôi dạy con
Thứ năm, 24/4/2008, 9:3(GMT+7)
 
Phòng cảm cúm cho trẻ khi trời lạnh đột ngột
Vài ngày gần đây, thời tiết về khuya và sáng sớm đột ngột chuyển từ nóng sang lạnh, thường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em nhiều nhất.

Làm gì để trẻ không bị bệnh, chăm sóc trẻ ra sao nếu lỡ bệnh rồi? Bác sĩ Nguyễn Duy Tiên - trưởng khoa ngoại chẩn, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) - cho biết:

- Khi thời tiết đột ngột thay đổi từ nóng sang lạnh, trẻ em rất dễ bị mắc bệnh cảm cúm với các biểu hiện viêm đường hô hấp trên, viêm mũi, viêm mũi họng, viêm thanh quản, khí phế quản. Triệu chứng khi trẻ bị cảm cúm là nhức đầu, nóng sốt, ho, sổ mũi, kèm theo buồn ói.

Vậy phòng tránh bệnh thế nào, có cần thiết chích ngừa cúm cho trẻ hay không, thưa BS?

- Phải giữ ấm cho trẻ khi trời chuyển lạnh: mặc quần áo ấm, khi cho trẻ đi ngoài đường nhớ mang vớ chân và đeo thêm khẩu trang để giữ ấm cơ quan hô hấp. Ngoài ra, cũng nên cho trẻ chích ngừa bệnh cúm, vì thời tiết chuyển lạnh trẻ dễ bị cảm cúm do virus cúm A H3N2.

Xin BS hãy hướng dẫn cách chăm sóc trẻ khi đã bị cảm cúm?

- Nếu trẻ bị sốt, có thể cho uống thuốc hạ sốt thông thường của trẻ em như Paracetamol với liều lượng 10mg/kg cân nặng. Nếu trẻ ho, dùng thêm thuốc ho Pectol vừa an toàn, vừa hiệu quả; có sổ mũi dùng thuốc sổ mũi... Lưu ý, không nên tự ý cho trẻ uống kháng sinh khi không có chỉ định của BS.

Ngoài ra, khi trẻ bị bệnh nên cho ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo loãng, sữa, xúp nấu nhừ, không cho trẻ ăn thức ăn sống, khó tiêu. Nếu trẻ thích ăn, uống nước trái cây tươi thì cho chứ không khuyến khích vì là thức ăn “sống”, trẻ dễ bị ói.

Xin cảm ơn BS.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn