Yb Thuốc trị ho có đờm và những lưu ý khi dùng - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4947414



Thuốc trị ho có đờm và những lưu ý khi dùng

Thứ sáu - 10/04/2015 21:21
Thuốc trị ho có đờm và những lưu ý khi dùng

Thuốc trị ho có đờm và những lưu ý khi dùng

Ho có đờm là ho thường kèm với tình trạng khạc ra chất nhầy (đờm), Người bệnh thường có cảm giác nặng ngực, khó thở và mệt.
Ho có đờm là ho thường kèm với tình trạng khạc ra chất nhầy (đờm), Người bệnh thường có cảm giác nặng ngực, khó thở và mệt. Để giảm ho trong trường hợp này có thể dùng các thuốc điều trị ho có đờm. Tuy nhiên không được tự ý sử dụng nếu không có chỉ định của thầy thuốc.

Terpin benzoat là một trong những thuốc được dùng trong điều trị ho có đờm. Thuốc có tác dụng hoạt hóa dịch nhầy phế quản làm long đờm, giúp lông mao biểu mô phế quản hoạt động nên dễ dàng để tống đờm ra ngoài. Người bệnh cảm thấy dễ khạc đờm. Nhưng khi dùng thuốc này cần lưu ý, không dùng thuốc cho người mẫn cảm với các thành phần của thuốc, và trong trường hợp ho do hen suyễn, phụ nữ có thai, đang cho con bú. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng không  mong muốn như buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa hoặc kích ứng dạ dày… Cần thông báo cho bác sĩ biết về những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc. Thuốc gây buồn ngủ, vì vậy tránh lái xe, vận hành máy móc khi dùng thuốc.

Thuốc trị ho có đờm và những lưu ý khi dùng

Cho trẻ uống thuốc cần đúng chỉ định của bác sĩ.

Thuốc bromhexin là chất điều hòa và tiêu nhầy đường hô hấp. Thuốc có tác dụng làm đờm lỏng hơn và ít quánh hơn (được dùng khi có đờm đặc, quánh) và làm long đờm dễ dàng hơn, nên đờm từ phế quản thoát ra ngoài có hiệu quả. Khi uống thường phải sau 2 - 3 ngày mới có biểu hiện tác dụng trên lâm sàng. Do có tác dụng làm tiêu dịch nhầy nên thuốc có thể gây hủy hoại  hàng rào niêm mạc dạ dày vì vậy khi dùng cho người bệnh có tiền sử loét dạ dày phải rất thận trọng. Cũng cần thận trọng khi dùng cho người bệnh hen (vì thuốc có thể gây co thắt phế quản ở một số người dễ mẫn cảm), người cao tuổi hoặc suy nhược quá yếu không có khả năng khạc đờm có hiệu quả (sẽ làm tăng nguy cơ bị ứ đờm, gây ùn tắc đường hô hấp). Một số tác dụng không mong muốn có thể xảy ra khi dùng thuốc như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nhức đầu, chóng mặt, đau dạ dày... Thời gian điều trị không được kéo dài  quá 8 - 10 ngày nếu chưa có ý kiến thầy thuốc.

Khi dùng các thuốc điều trị ho có đờm cần lưu ý, không nên dùng chất ức chế ho trong trường hợp ho có đờm vì chúng sẽ làm tích tụ chất đờm trong phổi tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Không dùng phối hợp một thuốc giảm ho với một thuốc làm long đờm. Do tác dụng ức chế ho nên thuốc giảm ho gây khó khăn cho mục đích của thuốc long đờm. Không nên dùng các thuốc kháng histamin vì chúng có khuynh hướng làm khô đờm và làm đờm đọng lại trong phổi có thể gây ho kéo dài và làm cho bệnh trầm trọng hơn.

---st---

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn