Yb Dịch sốt xuất huyết đe dọa miền Nam khi mùa mưa tới - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 1851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4914524



Dịch sốt xuất huyết đe dọa miền Nam khi mùa mưa tới

Thứ sáu - 17/04/2015 09:15
Dịch sốt xuất huyết đe dọa miền Nam khi mùa mưa tới

Dịch sốt xuất huyết đe dọa miền Nam khi mùa mưa tới

Ba tháng đầu năm 2015 cả nước có 8.320 ca mắc sốt xuất huyết, riêng miền Nam số ca mắc tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại hội nghị tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết năm 2015 tổ chức ở Viện Pasteur, TP HCM, chiều 14/4, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho biết năm 2014, Việt Nam ghi nhận gần 31.850 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 20 ca tử vong chủ yếu ở các tỉnh phía Nam.

Số ca mắc và chết do sốt xuất huyết năm 2014 thấp nhất trong 10 năm qua, không có đỉnh dịch vào mùa mưa như mọi năm nhưng số mắc liên tục tăng vào các tháng cuối năm. Dự báo năm 2015 dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, gia tăng nếu không kiểm soát tốt. Trên địa bàn TP HCM ba tháng đầu năm số ca mắc đã tăng 41% so với cùng kỳ năm 2014. Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tăng đang giữa lúc mùa khô đặt ra nhiều lo ngại với ngành y tế thành phố. Nếu không giải quyết tốt, dịch có thể diễn biến khó lường khi bước vào mùa mưa.

Bệnh nhân sốt xuất huyết đang được các y, bác sĩ điều trị ở phòng hồi sức đặc biệt. Ảnh:T.D.

Bệnh nhân sốt xuất huyết đang được các y, bác sĩ điều trị ở phòng hồi sức đặc biệt. Ảnh:T.D.

Phó giáo sư, tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM cho biết bệnh phân bố số mắc sốt xuất huyết khu vực phía Nam cho thấy người bệnh tập trung ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu là trẻ dưới 15 tuổi, trong khi tại các tỉnh Đông Nam Bộ thì số bệnh nhân người lớn lại rất cao. Nếp sinh hoạt của người dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ khiến khu vực có nhiều vật chứa truyền thống cho muỗi sinh sản như lu, khạp chứa nước mưa. Muỗi ở vùng Đông Nam Bộ chủ yếu sinh sản ở khu đô thị, phát triển trong các vật phế thải như đồ hộp, hộp cơm hay tầng chứa nước ở sân thượng, hố ga… 

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết nhiều bệnh viện chưa quan tâm đến khoa truyền nhiễm, hồi sức chuyên sâu điều trị cho người mắc bệnh sốt xuất huyết. Do đó cần tăng cường đào tạo chuyên môn cho các bác sĩ giúp chẩn đoán, điều trị sớm cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, hạn chế tỷ lệ tử vong do bệnh nặng.

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo cách phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy và phòng chống muỗi đốt. Loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy bằng cách đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Thay rửa các dụng cụ chức nước vừa và nhỏ như lu, khạp… hàng tuần. Thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, ống bơ, vỏ dừa, lốp, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá..., dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến. Bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn, tủ đựng chén bát, thay nước bình hoa.

Phòng chống muỗi đốt bằng cách mặc quần áo dài tay, ngủ trong màn kể cả ban ngày, dùng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi..., dùng rèm che, màn tẩm hóa chất diệt muỗi. Cho người bị sốt xuất huyết nằm trong màn, tránh muỗi đốt để tránh lây lan bệnh cho người khác. Tích cực phối hợp với chính quyền và ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn