Yb Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ - CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Danh mục sản phẩm thuốc

HOTLINE


0986 78 78 98

02628 555 888
Email: thienphucphar@gmail.com
QC Thuoc Trai
QC Thuoc Trai 1
QC Thuoc Trai 2
QC Thuoc Trai 4

Tin Tức

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 850

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 21088

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4981038



Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Thứ ba - 05/08/2014 23:31
Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Những đứa trẻ sinh từ tháng 10 đến tháng 4 thường có chiều cao vượt trội hơn những đứa trẻ sinh trong các tháng còn lại. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là một thực tế đã được các nhà khoa học chứng minh.
 

Chiều cao của trẻ chịu tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có những yếu tố quen thuộc ai cũng biết như gen di truyền, chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Tuy nhiền, ngoài những yếu tố này, chiều cao của trẻ còn chịu tác động bởi những yếu tố “kỳ lạ” khác.

1. Chiều cao chịu ảnh hưởng của mùa sinh

Theo một cuộc nghiên cứu và tiến hành điều tra 1.148 trẻ em về ngày sinh, chiều cao, cân nặng của các nhà khoa học trường đại học Hà Lan đã họ đã chỉ ra được yếu tố mùa sinh có tác động đến sự phát triển thể chất của trẻ. Sau nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu chỉ ra những đứa trẻ sinh từ tháng tháng 10 đến tháng 4 thường cao hơn những đứa trẻ sinh vào những tháng còn lại trong năm từ 2 – 3 cm, cân nặng cũng hơn 2 – 3 kg.
 

Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

 

Giáo sư Krenz giải thích, phát hiện mới này có liên quan tới việc hấp thụ vitamin D của các mẹ bầu. Khi người mẹ mang thai vào tháng 11 đến tháng 2 (sẽ sinh con vào mùa hè) thường hấp thụ ít vitamin D hơn các bà mẹ mang thai mùa hè (sẽ sinh con vào mùa đông). Chính sự hấp thụ lượng vitamin D khác nhau này đã ảnh hưởng đến các tế bào phôi thai, khiến chiều cao của trẻ khi mới chào đời có sự khác biệt.

Trẻ ngủ sớm sẽ cao hơn các bạn

Thực tế đã ghi nhận, thời điểm ngủ là lúc các hooc môn tăng trưởng sẽ hoạt động mạnh mẽ. Khi trẻ đạt đến giấc ngủ sâu, hooc môn tăng trưởng tiết ra sẽ cao gấp ba lần so với lượng kích thích tố tiết ra ban ngày. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, để trẻ thực sự đi vào giấc ngủ sâu, trẻ sẽ cần 2 tiếng để “khởi động”.

Vì thế, để trẻ phát triển chiều cao tốt nhất, các mẹ nên thiết lập thói quen ngủ sớm cho con. Trẻ sơ sinh cần ngủ ít nhất 20 tiếng mỗi ngày, trẻ từ 2-6 tháng tuổi cần 15-18 giờ ngủ, từ 6-18 tháng cần 13-15 giờ ngủ và trẻ từ 18 tháng đến 3 tuổi cần ngủ trong vòng 12-13 tiếng.

Cha mẹ hay cãi nhau, con cái sẽ tăng chiều cao chậm

Trong thực tế, những đứa trẻ sinh trưởng trong một gia đình có không hòa thuận, có nhiều bất hòa giữa các người lớn, thiếu sự ấm áp của tình mẫu tử cũng có thể khiến trẻ phát triển chiều cao chậm hơn những đứa trẻ đồng lứa. Đây là kết luận của một cuộc nghiên cứu của bệnh viện Zhongda thuộc trường Đại học Đông Nam, Trung Quốc.
 

Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

 

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những đứa trẻ không nhận được sự chăm sóc, yêu thương từ gia đình, đặc biệt là sự quan tâm của mẹ bị tác động xấu đến chiều cao. Những gia đình có bố mẹ thường xuyên cãi nhau khiến trẻ sống trong môi trường âm thanh không lành mạnh sẽ kìm hãm sự tăng trưởng chiều cao của trẻ, làm trẻ bị thấp hơn những đứa trẻ bình thường khác một vài cm.

Trẻ hay tiêu chảy sẽ dễ thấp lùn
 

Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

 

Theo một kết quả khảo sát trên 119 trẻ em trong 2 năm đầu đời, nếu trẻ bị 7 lần tiêu chảy thì đến lúc 7 tuổi trẻ sẽ thấp hơn 3,6 cm so với những đứa trẻ đồng lứa không nhiễm bệnh. Tương tự, những trẻ bị nhiễm giun đường ruột sẽ thấp hơn 4,6 cm. Mức độ ảnh hưởng càng lớn ở những trẻ gặp cả hai vấn đề này. Khi trẻ bị nhiễm trùng đường ruột sẽ làm mất đi một lượng chất đạm qua đường ruột, giảm khả năng hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cơ thể, trong đó có chiều cao. Do thế, để trẻ phát triển thể chất tốt nhất, các bà mẹ nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho bé, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu lựa chọn sữa và thức ăn cho trẻ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn